It’s not me. It’s you.

Sa Bill of Rights “Section 1. No human person shall be deprived of life, liberty or property without due process of law, nor shall any person be denied the equal protection of the laws.” Dapat pala, matagal na syang nakakulong. Bakit?? Kasi, she deprived me of living my life with liberty and to properly own my heart. Kasi the moment I laid my eyes on her, she stole everything. Para syang mga Spanish Conquistadores, bigla lang nasilayan ang inang Felipinas eh, sa kanila na daw ang buong Archipelagic Isles ng majhal kong bayan. Ang kaibahan lang nilang dalawa, eh, she owned me without knowing. Kasi, she was destiny’s answer to my scornful remarks about not believing in serendipity. Kasi, kung hindi serendipity ang pag kakakilala ko sa kanya, ewan ko nalang.. Bahala na si Batman.

Ika nga ng bandang Aerosmith, “I was crying when I met you, now I am dying to forget you,” (limot ko ung exact lyrics, pero i think this phrase captured the essence of it). Hindi nga ako nag dadalamhati nung makilala kita (kausap ko na in first person) pero, dahil sayo, hindi ako makatulog ng maiigi. “I am dying to forget you” na nga eh. Seryoso yan, pero mahirap. Lalo na kung araw-araw kitang nakikita (kasalanan ko naman talaga, Ini-istalk kita sometimes.) Ikaw yung tipo ng babae na gusto kong paligayahin habang ako’y may hininga pa. Arrrggghh.. Mahirap kaya mag drama! Lalo na kung minsan may ume-epal na epal sa buhay mo. Hindi mo na nga pinapansin at lahat, pilit talagang sumisiksik sayo. May gusto atang patunayan. Mabalik ako, nag detour muna. Kaya ayon, tumigil na akong kalimutan ka, instead, I embraced your identity in my life. “Sabi nga ni Remodo” (imaginin mong nasa klase ka ni Sir Remodo at sinasabi nya yang linyang yan) YAON. Bagkus na talikuran ka, hinarap ko ang sikat ng araw na may pag-asa. Kasi alam kong nandyan ka kahit na wala ka. Kasi nga,kahit na anong sabihin mo para tantanan na kita, it’s imperative that I love you. Kasi sabi ng guhit ng palad ko, Majhalin mo lang sya, hayaan mo nang problemahin ni Batman ang mga problema mo.

Kaya, bahala na si Batman. I Love You.

About JL. Valenzuela

I um a galaktek cremenal... i layk menesing other beengs, espesyali hooman beengs..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

